Tất tần tật về hồng sâm Hàn Quốc dành cho "tấm chiếu mới"

Hồng sâm Hàn Quốc từ bao đời nay đã được con người xem là vị thuốc thần và "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa". Số lượng người dùng hồng sâm ngày càng tăng nhưng chỉ vì biết loại thực phẩm này rất bổ, không mấy ai hiểu rõ được hết các công dụng, cách sử dụng hay những lưu ý khi sử dụng hồng sâm là gì?... 

Vậy nên, sau đây là bài viết tổng hợp của Chunho Korea về hồng sâm, hãy cũng đọc và tìm hiểu về loại thuốc thần này nhé!

Hồng sâm là gì?

Mọi người thường hiểu nhầm hồng sâm khác nhân sâm nhưng thật chất hồng sâm được chế biến từ nhân sâm Hàn Quốc được nuôi trồng từ 6 năm tuổi trở lên. 

Hồng Sâm Hàn Quốc Loại Tốt

Và những củ nhân sâm thường sẽ được lựa chọn theo những tiêu chuẩn nhất định như kích thước, chất lượng, trọng lượng... tất cả đều phải đạt chuẩn. Sau đó, nhân sâm được rửa sạch và mang đi hấp cách thuỷ trong nhiều giờ liền với nhiệt độ cao đên khi phần nước còn khoảng 14% sẽ được mang đi phơi sấy ở ngoài trời tự nhiên. 

Thành phẩm cuối cùng là những củ sâm đã ngã đỏ hoặc nâu sẫm nên mới có tên gọi là hồng sâm. Quy trình chế biến thật sự cầu kỳ đúng không? 

Tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc

1. Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Khi nhắc đến hồng sâm, không thể không nói đến một công dụng tuyệt vời của chúng đó là ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. 

Trong hồng sâm Hàn Quốc có chứa Ginsenoide - chất đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự phát triên của tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể cải thiện khả năng chống khối u cực kì tốt. 

Hồng Sâm Hàn Quốc Ngăn Ngừa Sự Phát Triển Của Tế Bào Ung Thư

Bên cạnh đó, đẩy mạnh hiệu quả của việc hoá trị và sự chủ động của thuốc hoá trị liệu chống ung thư trong khi giảm độc tín và tác dụng phụ của xạ trị, hoá trị...

2. Hạ đường huyết và giảm bệnh đái tháo đường

Dành cho những người còn thắc mắc " Người mắc bệnh tiểu đường có dùng hồng sâm Hàn Quốc được không?", thì câu trả lời là có. Sự thật là hồng sâm giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường cực hiệu quả. 

Để sử dụng tốt hơn, người mắc bệnh tiểu đường phải hỏi ý kiến chuyên môn của bác sĩ về liều lượng sử dung, loại hồng sâm được sử dụng, dùng hồng sâm khi nào....

Một công dụng khác đó là tham gia vào quá trình sản xuất và bài tiết insulin, không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn thúc đẩy việc lưu thông máu và giảm tích tụ cholestorol...

3. Ngăn ngừa sự vô sinh

Yếu sinh lý hoặc vô sinh là những hiện tượng không ai mong muốn xảy ra dù là nam giới hay nữ giới. Hiện nay trên thị trường đã có vô số các loại thực phẩm chức năng có thể ngăn ngừa được có hiện tượng trên nhưng loại thực phẩm an toàn, chất lượng và được tin tưởng sử dụng nhiều nhất lại là hồng sâm Hàn Quốc

Hồng Sâm Hàn Quốc Giúp Ngăn Ngừa Vô Sinh

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hồng sâm có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường sinh lý, khắc phụ nhiều chứng rối loạn trong tình dục nhờ khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp đạm và DNA trong tế bào tinh hoàn của nam giới. 

Đối với nữ giới, hồng sâm giúp làm săn chắc tử cung bổ máu, đây là công dụng được khá nhiều chị em quan tâm đấy nhé!

4. Làm đẹp và chống lão hoá

Phụ nữ bước vào độ tuổi 25 trở đi thường sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hoá vì vậy nên cần bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để bảo vệ da từ trong ra ngoài, cải thiện sức khoẻ tốt hơn. Hồng sâm Hàn Quốc là một trong các thực phẩm có thể đáp ứng được điều đó. 

Chúng có chứa Saponin, Rg3, Rg5, Rg2... giúp cải thiện làn da một cách rõ rệt, dễ dạng loại bỏ các nếp nhăn, lưu thông máu, giải độc gan,... trước những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Hồng Sâm Hàn Quốc Giúp Làm Đẹp Da Và Chống Lão Hóa

Một số lưu ý trong việc sử dụng hồng sâm để làm đẹp cho chị em đó là phải mua hồng sâm ở các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng... để tránh trường hợp không những không cải thiện được làn da mà còn khiến da yếu đi nếu sử dụng không đúng sản phẩm

5. Tăng cường trí nhớ, phát triển trí não

Một trong những lý do hồng sâm được sử dụng nhiều nhất là là nó có khả năng giúp tăng cường trí hớ và phát triển não bộ thần kỳ. 

Đó là nhờ khả năng kích thích tăng lượng hồng cầu trong cơ thể nhanh hơn hẵn các thực phẩm chức năng khác, từ đó giúp não bộ hoạt động hiệu quả, tăng khả năng tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ.

Hồng Sâm Hàn Quốc Giúp Phát Triển Trí Nhớ Và Não Bộ

Đối với những người làm việc sớm khuya, sử dụng hồng sâm sẽ giảm bớt các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng sau khi làm việc, tăng khả năng tiếp thu và làm việc tốt hơn.

Đối tượng nên uống hồng sâm Hàn Quốc

Đối Tượng Nên Sử Dụng Hồng Sâm Hàn Quốc

Người già, người trung niên

Người ta hay nói " Tuổi già sức yếu", đúng thật là như vậy. Người già và trung niên thường sẽ bị suy giảm sức đề kháng, hệ miễn dịch, các bộ phận của cơ thể bắt đầu thoái hoá và suy giảm chức năng, đầu óc cũng không còn được minh mẫn như trước. 

Vì vậy, việc bổ sung hồng sâm là việc cần thiết bởi hồng sâm không chỉ giúp hạn chế những các mầm bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu mà còn làm giảm lượng cholestorol xấu, cải thiện trí nhớ, làm chậm tốc độ lão hoá... giúp tinh thần của họ luôn thoải mái, minh mẫn hơn so với những người già cùng tuổi.

Trẻ em còi xương, chậm phát triển

Trẻ biếng ăn, ăn không đủ chất, không chịu hoạt động ngoài trời luôn là nổi ám ảnh của cha mẹ. Nhìn thấy con trẻ thấp còi hơn bạn bè cùng lứa, cha mẹ chắc chắn không cam chịu. Vậy nên hồng sâm luôn là sự lựa chọn số 1 của các bậc phụ huynh nuôi dạy con trẻ. 

Bạn có biết, trẻ em Hàn Quốc phát triển nhờ dùng hồng sâm mỗi ngày không? Việc dùng hồng sâm cho con trẻ rất được khuyến khích tạ Hàn. 

Hồng sâm không những giúp trẻ ăn ngon ngủ khoẻ, tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch... mà còn giúp trẻ hấp thụ được những dưỡng chất thiết yếu, tốt cho cơ thể của bé.

Người mắc bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm có nhiều cấp độ khác nhau, tuỳ theo mỗi cấp độ mà cách điều trị cũng khác. Căn bệnh này thường bắt gặp ở những bạn nhỏ trong độ tuổi dậy thì, những người mẹ mang thai hoặc đã sinh con.... 

Một phần là do không được gia đình quan tâm, chăm sóc hoặc phải chịu nhiều áp lực lớn trong cuộc sống, một phần là do không được ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc.

Hồng sâm có thể giúp những người trầm cảm ngủ sâu hơn, ăn ngon hơn, tinh thần được lên dây cót luôn vui vẻ và yêu đời hơn rất nhiều. Có thể sử dụng hồng sâm trực tiếp hoặc chế biến món ăn để dễ hấp thụ hơn.

Những ai không nên dùng nước hồng sâm Hàn Quốc

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Đúng là phụ nữ có thai và cho con bú cần phải bồi bổ nhiều thực phẩm dinh dưỡng để tốt cho cả mẹ và con nhưng hồng sâm không phải là thực phẩm phù hợp. 

Phụ Nữ Mang Thai Và Cho Con Bú Không Nên Sử Dụng Hồng Sâm Hàn Quốc

Dù chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ nhưng hồng sâm có tính hàn, không tốt cho đối tượng này. Đặc biệt, nếu có các tức ngực, khó thở.. càng không nên sử dụng. 

Trẻ em dưới 1 tuổi

Hấp thụ một lượng lớn hồng sâm bổ dưỡng có thể khiến trẻ dậy thì trước tuổi, không những vậy trẻ em dưới 1 tuổi thường có sức đề kháng rất yếu, việc cho bé uống hồng sâm tưởng chừng tốt cho bé nhưng có thể khiến bé ngộ độc, gây nguy hiểm cho bé.

Người bị viêm loét dạ dày cấp tính

Không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng hồng sâm Hàn Quốc, nhất là những người bị viêm loát dạ dày cấp tính. 

Người Bị Viêm Loét Dạ Dày Không Nên Sử Dụng Hồng Sâm Hàn Quốc

Việc dùng hồng sâm khi bị viêm loét dạ dày cấp tính có thể khiến máu chảy nhanh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bênh. Vì vậy nên nếu bạn đang mắc bệnh trên, hãy ngừng việc dùng sâm ngay lập tức và nhờ bác sĩ chuyên môn tư vấn.

Người bị đau bụng, đi ngoài, nôn mửa, nhiệt toàn thân

Một kinh nghiệm xương máu của người Hàn khi sử dụng hồng sâm đó là đau bụng, đi ngoài, nôn mửa, nhiệt toàn thân rất kị hồng sâm. Sử dụng hồng sâm chỉ khiến bệnh tình nặng thêm và khó chữa trị hơn rất nhiều.

Cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc dạng nước

Hồng sâm Hàn Quốc được chế biến theo nhiều dạng: dạng gói, dạng nước, dạng bột, dạng thạch.... 

Một trong những thắc mắc nhiều nhất khi người dụng hồng sâm đó là "Cách sử dụng hồng sâm dạng nước". 

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, có thể uống trực tiếp sản phẩm hoặc hoà tan cùng các loại nước khác để tăng hương vị và dễ uống hơn. (Vẫn nên uống trực tiếp không pha).

Một tip nhỏ khi sử dụng hồng sâm Hàn Quốc dạng nước đó là để sản phẩm trong ngăn lạnh, uống sẽ mát và ngon hơn rất nhiều.

Lưu ý khi sử dụng hồng sâm Hàn Quốc

Không sử dụng hồng sâm quá liều lượng cho phép

Sử dụng hồng sâm rất tốt nhưng chỉ nên sử dụng liều lượng vừa phải. Trước khi sử dụng có thể hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn trước vì mỗi đối tượng sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau. 

Lạm dụng hồng sâm có thể sẽ gây phản tác dụng cho người dùng, khiến người dùng bị ngộ độc, hoa mắt, chóng mặt, chảy máu mũi, nóng trong người..... Hãy cân nhắc liều lượng khi sử dụng nhé!

Nấu sâm bằng các đồ dùng kim loại

Một trong những sai lầm của nhiều người khi sử dụng hồng sâm đó là nấu hồng sâm bằng nồi kim loại, không những khiến sâm mất giá trị, làm giảm độ dinh dưỡng của sâm mà còn không an toàn cho sức khoẻ người dùng.

Không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng hồng sâm

Một số đối tượng được khuyên dùng hồng sâm đó là phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 1 tuổi, người bị viêm loé dạ dày cấp tính, người bị đau bụng, đi ngoài, nôn mửa....

Mua hồng sâm tại các cơ sở uy tín

Sâm giả tràn lan trên thị trường là vấn đề đáng lo ngại của nhiều người. Không nên tiết tiền đặt các sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc có giá rẻ tại các cơ sở không uy tín trên thị trường. Mua hồng sâm Hàn Quốc tại các cơ sở uy tín, chất lượng dù có hơi mắc nhưng sẽ đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và bạn bè của bạn.

7. Mua hồng sâm ở đâu uy tín

Nhu cầu sử dụng hồng sâm ngày càng tăng đồng nghĩa với việc nhiều cửa hàng sâm "mọc lên như nâm" cũng sẽ tăng. 

Các mặt hàng giả cũng từ đó mà được sản xuất tràn lan và trà trộn vào thị trường sâm một cách tinh vi. Vì vậy nên việc mua sâm ở các cơ sở uy tín là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng chúng.

Chunho Ncare - một tập đoàn top 3 Hàn Quốc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, nay đã có mặt tại Việt Nam. Không chỉ có kinh nghiệm hơn 40 năm, Chunho Ncare còn nổi tiếng với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng, hồng sâm... cực kỳ đa dạng và chất lượng.

Xuất hiện tại Việt Nam không lâu nhưng đã có hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, lượng khách hàng trải dài tại Việt Nam và quốc tế. Các sản phẩm hồng sâm luôn được ưu chuộng và có giấy phép, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên có thể yên tâm mua hàng mà không cần lo về hàng giả, hàng nhái.

Bạn có thể mua các sản phẩm hồng sâm Chunho tại: 

TRỤ SỞ CHÍNH: 19 Tố Hữu - Phường An Khánh - Quận 2 - TP.HCM

Vừa rồi là tất tần tật những kiến thức về hồng sâm Hàn Quốc mà Chunho muốn chia sẻ với bạn đọc. Mong rằng bạn viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về hồng sâm, biết được những công dụng hữu ích của chúng, những đối tượng nên và không nên sử dụng... Truy cập website của Chunho để đọc thêm nhiều bài viết mới và hay nhất về sức khoẻ nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng 

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunhoncarevietnam 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên