Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? 5 mô hình kinh doanh vốn ít bạn nên biết?

Nhiều người vẫn luôn nghĩ việc kinh doanh là dành cho những người giàu có, cần có nguồn vốn lớn, nhân lực lớn.... thật ra không phải vậy. Luôn có những mô hình kinh doanh phù hợp với từng người dù vốn ít hay nhiều. Sau đây, Chunho Korea sẽ gợi ý một số mô hình kinh doanh đầu tư vốn ít đang trending và mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn cho bạn, cùng tìm hiểu nhé!

1. Kinh doanh thời trang

Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu làm mới, làm đẹp cho bản thân vì thế cũng ngày càng tăng. Đặc biệt đối với phụ nữ, việc mua quần áo chưa bao giờ là đủ. Có thể nói đây chính là cơ hội kinh doanh tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu nguồn vốn quá hạn hẹp để mở shop, bạn có thể kinh doanh online trước.
Một số mặt hàng có thể kinh doanh online bạn có thể tham khảo như: order đồ taobao, kinh doanh đồ secondhand, kinh doanh đồ tự thiết kế và may bán.... Ngoài ra, bạn cũng có thể mở lớp dạy may, dạy thiết kế hoặc có thể bán các video hướng dẫn móc len,....

quần áo

2. Kinh doanh đồ ăn, nước uống

Nếu bạn giỏi việc nấu nướng và yêu thích nó, vậy tại sao không nghĩ tới việc kinh doanh đồ ăn nhỉ? Tận dụng nấu ăn tại bếp nhà và các nên tảng, ứng dụng bán đồ ăn như: Grab, Loship, Baemin, Gojek... Có thể quảng bá thêm trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram... để nhiều người biết tới đồ ăn của bạn. 
Còn đối với nước uống, bạn có thể kinh doanh theo dạng take away. Chỉ với một khoản vốn nhỏ, bạn đã có thể kinh doanh mô hình này, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian mà còn mang lại thu nhậ khá tốt nữa.
Kinh doanh đồ ăn và nước uống luôn là các mô hình dễ kiếm khách hàng nhất bởi lẽ nhu cầu ăn uống tại chỗ làm, tại nhà, tại khu vui chơi, các địa điểm không cố định... ngày càng tăng. Nhất là với những người đi làm luôn bận rộn với công việc thì việc đồ ăn, thức uống mang đi là giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian của họ.

vônít kinh doanh gì hiệu quả

3. Kinh doanh sản phẩm handmade

Ít ai biết rằng, các nguyên liệu dùng để làm sản phẩm handmade thường rất rẻ nhưng khi ra được thành quả thì giá bán khá cao bởi lẽ người thợ đã phải bỏ công sức và thời gian chính mình để làm ra những sản phẩm kì công ấy. Nên nếu bạn là một người có nhiều thời gian tại sao không thử mô hình kinh doanh sản phẩm handmande này? Thời gian bạn bỏ ra để làm sản phẩm tỉ lệ thuận với thu nhập của bạn, "một vốn bốn lời" là câu nói đùa các nghệ nhân thường nói với nhau. 

Khi kinh doanh sản phẩm handmade, bạn cần đầu tư thời gian để nghiên cứu, sáng tạo nét riêng của bản thân mình so với các nghệ nhân khác, càng độc đáo càng thu hút người dùng. Các sản phẩm có thể là đồ dùng len, tranh vẽ, xà phòng, nến thơm, custom quần áo, giày dép.... 

vônít kinh doanh gì hiệu quả

4. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp và muốn kinh doanh dịch vụ làm đẹp thì sau đây là một số gợi ý của Chunho Korea dành cho bạn. 
- Bắt đầu bằng việc học nghề về các dịch vụ làm đẹp: làm nail, cắt tóc, makeup,... luyện tập, thực hành vững tay và mở một tiệm nhỏ xinh cho mình
- Nếu đã có kiến thưc, kinh nghiệm, bằng cấp về các mảng làm đẹp, các bạn có thể mở lớp dạy, chia sẻ quay vlog....
- Review các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau cuũng màn lại thu nhập và nâng cao độ nhận diện cá nhận của bạn nữa đó...
Rất nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau về mảng làm đẹp, hầu như đều không mang nhiều rủi ro, ngược lại còn mang lại nguồn thu nhập ổn định với nguồn vốn khởi nghiệp ít.

vônít kinh doanh gì hiệu quả

5. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là khái niệm không còn xa lạ với người Việt nam chúng ta. Không khó để bắt gặp các chuỗi cửa hàng nhượng quyền của các thương hiệu trên đường, nhượng quyền đa dạng từ đồ ăn, nước uống.. cho đến các cửa hàng thời trang, cửa hàng tiện lợi...
Khi kinh doanh nhượng quyền, bạn không cần tốn chi phí cho việc xây dựng thương hiệu mà vẫn bảo đảm được chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, độ nhận diện thương hiệu cao. Một số thương hiệu nhượng quyền chi phí thấp, quyền lợi cao cho bạn tham khảo như: thương hiệu Chunho Korea với mô hình nhượng quyền " Tiệm chăm sóc sức khoẻ Chunho Korea", các thương hiệu bán đồ uống, trà sữa, các thương hiệu về đồ ăn.....

vônít kinh doanh gì hiệu quả

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về các mô hình kinh doanh vốn ít cũng như sẽ thực hiện thành công các mô hình này. Để xem thêm nhiều bài viết khác, truy cập Cẩm nang sức khoẻ ngay nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên