5 cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả nhất

Bạn có thật sự tự tin với vốn hiểu biết của mình về hồng sâm và cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả không? Nhiều người sử dụng hồng sâm lâu năm nhưng vẫn chưa thật sự biết cách sử dụng sâm hiệu quả, thậm chí còn làm giảm giá trị dinh dưỡng của hồng sâm. Hãy đọc bài viết dưới đây của Chunho Ncare để phổ cập ngay những kiến thức quan trọng khi sử dụng hồng sâm nhé!

Hồng sâm là gì?

Hồng sâm được biết đến là loại dược phẩm đại bổ, mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Nhưng ít ai biết được, để chế biến được hồng sâm, người ta cần trải qua nhiều quy trình khắc nghiệt mới cho ra được thành quả sâm tốt nhất.

Hồng Sâm Là Gì

Hồng sâm được chế biến từ nhân sâm Hàn Quốc được nuôi trồng từ 6 năm tuổi trở lên. Chỉ những củ sâm đạt chuẩn mới được đưa vào quy trình tinh chế hồng sâm. Tiếp theo, nhân sâm được rửa sạch mà mang đi hấp cách thủy với nhiệt độ cao. 

Và cuối cùng, để cho ra được thành phẩm hồng sâm có màu sắc đỏ nâu đẹp mặt, người ta phải mang đi phơi sấy tự nhiên chứ không được sử dụng máy móc để sấy như các sản phẩm khác.

Để có thểm xem chi tiết về Hồng Sâm thì xem thêm bài viết: Tất tần tật về hồng sâm Hàn Quốc dành cho "tấm chiếu mới"

Cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả

1. Các món ăn chế biến từ hồng sâm

Hồng sâm nếu sử dụng trực tiếp thì có vị đắng đắng, khá khó ăn đối với những người mới sử dụng lần đầu. Để tiếp cận hồng sâm một cách dễ dàng hơn, hãy chế biến chúng thành nhiều món ăn dinh dưỡng khác nhau. 

Không những thơm ngon, dễ ăn hơn khi sử dụng trực tiếp mà còn hấp thụ được lượng dưỡng chất từ hồng sâm, giúp cơ thể khỏe hơn mỗi ngày.

Một số món ăn có thể chế biến từ hồng sâm cho bạn tham khảo đó là; Cháo hồng sâm, gà tần sâm, canh hồng sâm hạt sen, cơm trộn hồng sâm…. 

Món Ăn Chế Biến Cùng Hồng Sâm

2. Ngâm hồng sâm với mật ong

Với cách này, dù bạn là người mới hay người dùng sâm lâu năm vẫn có thể dùng được. Ngâm hồng sâm với mật ong không chỉ giúp gia tăng độ bổ dưỡng của loại thực phẩm này mà còn giúp hương vị của hồng sâm thơm ngon và dễ sử dụng hơn.

Dù hồng sâm và mật ong có là loại thượng hạng đi chăng nữa nhưng nếu ngâm sai tỉ lệ cũng khiến độ bổ dưỡng bị giảm xuống. 

Bí quyết được truyền lại từ những nhà buôn bán sâm đó là ngâm hồng sâm với mật ong theo tỉ lệ 4:6. Sử dụng sau 7 ngày ngâm và dùng được trong khoảng 4 -6 tháng. Hãy chú ý để tránh tình trạng hồng sâm bị hư hỏng nhé!

Ngâm Hồng Sâm Với Mật Ong

3. Tán bột hồng sâm

Một trong những cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả đó là tán bột hồng sâm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hồng sâm tán bột sẵn. 

Có thể chọn mua hồng sâm tán bột tại những chỗ uy tín để tránh trường hợp hàng giả, hàng nhái hoặc có thể tự mua hồng sâm củ và tự tán tại nhà.

Nếu việc tự tán quá khó với bạn, hãy thử ngay các dịch vụ tán bột hồng sâm tại các cửa hàng thuốc Đông Y. Nhờ có các dịch vụ này, việc tán bột sâm vừa nhanh, an toàn mà còn chất lượng hơn rất nhiều.

Tán Bột Hồng Sâm

4. Sắc hồng sâm thành từng lát mỏng

Nếu muốn tiết kiệm thời gian chế biến hồng sâm nhưng vẫn muốn đạt hiệu quả cao, hãy thử ngay cách sắc hồng sâm thành những lát mỏng. 

Sau khi sắc kỹ với nước, hỗn hợp có màu vàng nâu đẹp mắt, thơm mùi hồng sâm dịu nhẹ. Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 5-10g hồng sâm sắc, có thể thêm đường nếu chưa quen vị đắng của hồng sâm.

5. Ngâm hồng sâm với rượu

Không chỉ có nhân sâm mà hồng sâm cũng có thể ngâm cùng với rượu. Càng ngâm lâu, rượu sâm càng bổ và quý hơn. 

Sử dụng rượu sâm sau khi ngâm có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon ngủ sâu hơn. Sức khỏe cũng sẽ được cải thiện tốt hơn vì vậy ngâm hồng sâm với rượu là một cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc rất hay.

Ngâm Hồng Sâm Với Rượu

Cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc dạng nước

Hồng sâm Hàn Quốc dạng nước là gì?

Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, các nhà sản xuất dần đưa ra thị trường nhiều loại hồng sâm với cách chế biến khác nhau như: hồng sâm dạng bột, thạch hồng sâm, viên hồng sâm.. 

Trong đó, hồng sâm dạng nước là loại dễ sử dụng, tiện lợi và được người tiêu dùng yêu thích nhất. Bao bì của hồng sâm Hàn Quốc dạng nước thường sẽ là dạng chai, túi, gói… với các thể tích khác nhau. Hương vị cũng sẽ được cải tiến thơm và ngon hơn. Bạn đã thử?

Hướng dẫn sử dụng hồng sâm Hàn Quốc dạng nước

Cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc dạng nước không khó tuy nhiên để đạt hiệu quả nhất, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, các chuyên gia về hồng sâm.

Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1-2 gói sau ăn sáng hoặc ăn trưa 15-20 phút là hợp lý nhất. Không nên sử dụng hồng sâm buổi tối vì có thể sẽ khiến bụng đầy hơi, gây hưng phấn dẫn đến mất ngủ. Hãy chú ý nhé

Tiêu chí lựa chọn hồng sâm 

1. Độ tuổi của hồng sâm

Phải mất ít nhất 6 năm, người ta mới có thể thu hoạch được những củ sâm tốt, đúng độ tuổi và kích thước quy định. Nhưng trong mỗi mùa vụ, chỉ có khoang 55 -60% sâm có thể sống tới giai đoạn này. 

Độ tuổi cũng là một trong số tiêu chí lựa chọn hồng sâm quan trọng bởi đây là yếu tố quyết định hàm lượng dinh dưỡng có trong sâm. Độ tuổi sâm càng cao thì hàm lượng các chất Saponin, Ginsenoides… càng cao.

2. Lượng Saponin trong sâm

Như đã nói ở trên, độ tuổi của sâm quyết định hàm lượng Saponin cao hay thấp. Saponin là chất có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, giúp việc trôi đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, có tác dụng trong việc làm đẹp cực hiệu quả…..

3. Quy trình nuôi trồng, kiểm định

Quy trình nuôi trồng và kiểm định ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị dinh dưỡng có trong sâm. Quy trình nuôi trồng càng chi tiết, nghiêm ngặt thì củ sâm khi thu hoạch cũng sẽ chất lượng và ít bị hư hại hơn.

Ngày nay, các thương hiệu hồng sâm lỡn đã đưa máy móc, công nghệ tiên tiến vào quy trình kiểm định sâm. Việc làm này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được nhân công và sức người.

4. Uy tín và quy mô thương hiệu

Khi chọn mua các sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc trên thị trường, bạn cần chọn những thương hiệu có độ uy tín và quy mô cao. 

Những thương hiệu có quy cao thường rất đầu tư nghiên cứu và công nghệ vào các sản phẩm, tạo ra các sản phẩm tốt nhất khi tới tay khách hàng, một phần cũng để cạnh tranh với các thương hiệu hồng sâm khác. 

Không nên ham lợi với các sản phẩm hồng sâm giá rẻ. Việc sử dụng hồng sâm giá rẻ không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân, gia đình và bạn bè của bạn. Hãy nhớ, giá thành đi đôi với chất lượng. Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi mua bất kỳ sản phẩm hồng sâm nào trên thị trường.

Biết sử dụng hồng sâm để bồi bổ cho cơ thể là tốt nhưng biết cách sử dung hồng sâm Hàn Quốc đúng cách còn quan trọng hơn. Đọc thêm nhiều bài viết về sức khỏe tại website Chunho Ncare để có thêm nhiều kiến thức cũng như có thể chăm sóc bản thân tốt hơn nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng 
Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0924.656.899
Email: chunho6868@gmail.com
Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên