Hồng sâm có dùng được cho người cao huyết áp không?

Hồng sâm có dùng được cho người cao huyết áp không?” - Một số trường hợp bị cao huyết áp có thể sử dụng hồng sâm và một số thì không.

Vậy đối tượng huyết áp cao được sử dụng hồng sâm? Ngoài hồng sâm, người bị cao huyết áp có thể bổ sung các loại thực phẩm nào? Tất cả câu trả lời đều nằm trong bài viết của Chunho Ncare dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh cao huyết áp là gì?

Cao huyết áp, còn được gọi với tên gọi khác là tăng huyết áp - là một trong những bệnh lý khá nguy hiểm hiện nay. Cao huyết áp xảy ra khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao so với mức bình thường, gây ra nhiều áp lực cho tim. Đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim….

Hồng sâm có dùng được cho người cao huyết áp

Đối tượng mắc bệnh cao huyết áp?

Các đối tượng được cho là thường xuyên mắc bệnh cao huyết áp, tiêu biểu là:

- Người lớn tuổi: tuổi già sức yếu, hệ thống thành mạch máu, hệ miễn dịch không còn duy trì được độ đàn hồi, dẻo dai như trước.

- Giới tính: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông dưới 45 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp nhiều hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, phụ nữ sau độ tuổi mãn kinh lại có khả năng bị cao huyết áp nhiều hơn so với đàn ông ở độ tuổi này.

- Tiền sử gia đình: Những người có người thân trong gia đình mắc các bệnh về tim mạch thường có nguy cơ bị cao huyết áp nhiều hơn.

Đối tượng bị cao huyết áp

Cao huyết áp có uống hồng sâm được không?

Hồng sâm là loại dược phẩm tốt nhất trong việc giúp con người tăng cường sức khỏe tuy nhiên loại thần dược này lại không dành cho những người mắc bệnh cao huyết áp kèm các triệu chứng đi kèm đó là hoa mắt, ù tai, chóng mặt…. . Bởi hồng sâm sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn rất nhiều, gây khó chịu cho người bệnh.

Cao Huyết Áp Có Uống Hồng Sâm Được Không

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, người cao huyết áp vẫn có thể sử dụng hồng sâm nếu đó là các sản phẩm được chế biến từ sâm với hàm lượng sâm thấp và được bác sĩ cho phép và kê đơn liều lượng sử dụng. 

Đi kèm với việc sử dụng sâm cho người bị cao huyết áp là một vài lưu ý, đó là:

- Hỏi ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm hồng sâm nào

- Sử dụng liều lượng hợp lý, vừa phải theo chỉ định của bác sĩ

- Tập thể dục thường xuyên trước khi sử dụng hồng sâm 1 tháng để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

- Không sử dụng hồng sâm khi đói và dùng hồng sâm vào buổi tối

Cao huyết áp nên ăn uống như thế nào?

Người mắc bệnh cao huyết áp nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh. Việc làm này sẽ giúp người bệnh khỏe mạnh hơn, nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hạn chế được tăng huyết áp.

Chế Độ Ăn Uống

Một số lưu ý về chế độ ăn của người bị huyết áp cao đó là:

- Ăn nhiều rau, hạn chế thịt: Bổ sung nhiều rau củ, trái cây giúp cơ thể có thêm nhiều chất xơ có lợi cho tim mạch. Thay vì sử dụng thịt, bổ sung các nguồn đạm từ cá, đậu phụ… giúp ổn định huyết áp một cách hiệu quả.

- Giảm hàm lượng natri: Để duy trì lượng natri hằng ngày, nhưng người mắc bệnh cao huyết áp phải tuân thủ chế độ ăn uống, ăn chín uống sối, hạn chế ăn đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ…..

- Hạn chế ăn đồ ngọt: Hạn chế các loại bánh kẹo, nước ngọt chứa nhiều đường hóa học không tốt cho cơ thể, khiến các triệu chứng của bệnh thêm nguy hiểm. Thay vào đó, bổ sung các loại trái cây để hấp thụ được đường tự nhiên tốt cho cơ thể.

- Thuốc ức chế beta giúp ổn định nhịp tim hiệu quả, hạn chế áp lực của máu lên thành mạch

- Các loại thuốc lợi tiểu giúp hỗ trợ thận thúc đẩy cơ thể loại bỏ những natri dư thừa, giảm huyết áp cực tốt.

- Thuốc ức chế kênh canxi giúp ngăn chặn canxi xâm nhập vào cơ tim làm tăng nhịp tim khiến huyết áp tăng cao. 

Chế độ ăn uống hợp lý là một phần, phần còn lại là những người mắc bênh cao huyết áp phải tự giác tập luyện thể dục thường xuyên, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, giữ cho tinh thần và đầu óc luôn thư giãn và thoải mái… chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả không kém để kiểm soát huyết áp cho người bệnh.

Mong rằng bài viết vừa rồi đã giúp bạn trả lời câu hỏi “ Hồng sâm có dùng được cho người cao huyết áp không?” Từ đó, đưa ra được cách sử dụng hồng sâm tốt nhất cho mình. Đọc thêm nhiều bài viết tại website để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên