Tác dụng của hồng sâm là gì? Bạn đã biết cách dùng hồng sâm hiệu quả nhất chưa?

Dành cho những ai chưa biết, tác dụng của hồng sâm thật sự thần kỳ! Nếu bạn đang có ý định đầu tư cho sức khoẻ của bản thân, gia đình hoặc bạn bè thì hồng sâm chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Nếu vẫn còn đang phân vân có nên dùng hồng sâm hay không thì hãy đọc bài viết của Chunho NCare dưới đây, để tìm hiểu xem tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc là gì mà được người người nhà nhà sử dụng nhé!

Quy trình chế biến hồng sâm như thế nào?

Hồng sâm bắt nguồn từ Hàn Quốc, đất nước này xem hồng sâm như bảo vật và được lưu truyền từ thời xa xưa đến nay. Cái thời mà máy móc chưa xuất hiện, quy trình sản xuất được làm thủ công 100% và chỉ Vua chúa mới được sử dụng.

Quy Trình Chế Biến Hồng Sâm Hàn Quốc

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triên, hồng sâm cũng được sử dụng rộng rãi không chỉ tại Hàn mà còn nhiều quốc gia trên khắp thế giới bởi những công dụng của hồng sâm Hàn Quốc mang lại cũng như giá trị chúng đối với cho sức khoẻ con người. Quá trình sản xuất sâm cũng vì thể mà được cải tiến hơn, chuyên nghiệp hơn và có nhiều công nghệ hiện đại can thiệp hơn. 

Nhân sâm được chọn lọc theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau từ kích thước, cân nặng cho đến độ tuổi, màu sắc… sau đó tiến hành phân loại và đánh giá trước khi đưa vào sản xuất. 

Tiếp theo, nhân sâm được đem tới lò hấp trong nhiệt độ cao cho đến khi tỷ lệ nước chỉ còn 14-15%, lúc này sâm bắt đầu ngã màu hồng nâu bắt mắt, tên gọi hồng sâm cũng bắt nguồn từ đó.

Công dụng của hồng sâm

Tăng cường sức khỏe

“Hồng sâm có tác dụng gì?” Một trong những tác dụng được nhiều người quan tâm nhất đó là tăng cường sức khoẻ. “Uống sâm để tăng cường sức khoẻ” là câu nói quen thuộc khi nhắc tới thực phẩm này. 

Hồng Sâm Giúp Tăng Cường Sức Khỏe

Loại “thần dược” này có thể giúp những người đang trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng do công việc, suy nhược cơ thể nhanh chóng phục hồi thể lực, lấy lại nguồn năng lượng cho cơ thể.

Cải thiện chức năng sinh lý

Từ nay, nam giới không phải lo lắng bị mất điểm trước các nàng nữa rồi. Vì tác dụng của nước hồng sâm là hỗ trợ trị các bệnh lý ở nam giới, bao gồm tuyến tiền liệt, gan, thận, huyết áp, máu…. Giúp tăng chức năng sinh lý, tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục một cách an toàn và lành mạnh.

Hồng Sâm Giúp Cải Thiện Chức Năng Sinh Lý

Giảm stress

Tại Hàn Quốc, hầu hết mọi người từ người lớn, người già, trẻ em đều biết hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng gì. Hầu hết người Hàn (trừ những người được khuyên dùng không nên uống) thường sử dụng hồng sâm khi gặp các vấn đề căng thẳng trong công việc, học tập, stress, mất ngủ…. Sử dụng hồng sâm còn giúp tập trung hợp, trí não hoạt động tốt hơn.

Hồng Sâm Giúp Giảm Stress

Phòng chống bệnh tật

Trong hồng sâm có chứa hàm lượng Insulin và Ginsenosides cao đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ được bổ sung các chất dinh dưỡng, lợi khuẩn có lợi. Hồng sâm có công dụng giúp hệ tiêu hoá cũng hoạt động tốt hơn, hệ miễn dịch được nâng cao giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài cực tốt.

Hồng Sâm Giúp Phòng Ngừa Bệnh Tật

Giảm tác hại của bia rượu, thuốc lá

Một trong những lí do hồng sâm được ưa chuộng tại Hàn Quốc đó là đây là nước có lượng tiêu thụ bia rượu nằm trong top thế giới. Một phần vì tính chất công việc, một phần vì họ rất coi trọng việc ăn uống cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp nên hồng sâm chính là giải pháp tối ưu cho họ. 

Hồng sâm có thể gây ức chế chất gây say rượu, giúp giảm tác hại do thường xuyên sử dụng rượu bia hay thuốc lá với liều lượng cao. Ngoài ra, hồng sâm còn giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, phổi….

Hồng Sâm Giảm Tác Hại Của Thuốc Lá Và Rượu Bia

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Như một “phú bà giàu có”, hồng sâm chứa một lượng lớn ginsenoside, axit amin và các vitamin có lợi cho cơ thể. Các chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả, giúp người mắc bệnh loãng xương sau khi được cung cấp canxi cơ thể sẽ dẻo dao hơn, săn chắc hơn.

Hồng Sâm Giúp Ngăn Ngừa Loãng Xương

Hồng sâm vẫn có tác dụng phụ

Ngoài câu hỏi “uống hồng sâm có tác dụng gì?” thì “Hồng sâm có tác dụng phụ không?” cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hồng sâm cũng có thể gây tác dụng phụ cho người dùng, tuy nhiên tác dụng phụ chỉ xảy ra khi bạn sử dụng sai cách, sai mục đích hoặc sai đối tượng sử dụng. 

Một số tác dụng phụ của hồng sâm như:

- Đau đầu, mất ngủ: Mất ngủ và đau đầu là một trong những tác dụng phụ nhẹ nhất khi sử dụng hồng sâm. Chúng chỉ xảy ra trong một khoảng thời ngắn nhưng cũng không nên chủ quan trước triệu chứng này.

- Các vấn đề liên quan đến tim mạch: Sử dụng hồng sâm khiến nhịp tim và huyết áp tăng, nhất là với những người mắc bệnh tim. 

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Khiến mẹ bầu sẩy thai, gây dị tật cho thai nhi, dị ứng cho trẻ dưới 24 tuổi
- Dị ứng: Gây nên các triệu chứng khó thở, nổi mẩn đỏ, ngứa…

- Kết hợp với các chất trong thuốc: Aspirin, Heparin,.. là những thuốc không nên dùng khi đang sử dụng hồng sâm vì gây ra hiện tượng chảy máu…

Cách sử dụng hồng sâm hiệu quả

1. Các món ăn chế biến từ hồng sâm

Đối với những người mới bắt đầu sử dụng, việc nạp trực tiếp hồng sâm khá khó có thể vì chưa quen mùi hoặc vị hồng sâm. Cách tốt nhất đó là chế biến chúng thành nhiều món ăn như cháo hồng sâm, gà tần sâm, canh hồng sâm hạt sen, cơm trộn hồng sâm.... 

Các Món Ăn Chế Biến Từ Hồng Sâm

Rất hấp dẫn đúng không? Không những vậy, các món ăn được chế biến vẫn đảm bảo giữ nguyên được các chất dinh dưỡng hồng sâm mang lại và còn rất thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với những người mới bắt đầu sử dụng hồng sâm.

2. Ngâm hồng sâm với mật ong

Một trong những bí quyết ngâm hồng sâm với mật ong đó chính là tỷ lệ ngâm phải đạt chuẩn 4:6, tức 750g hồng sâm tươi thì sẽ ngâm với 1 lít mật ong. Sử dụng được ngay sau 7 ngày ngâm hồng sâm và dùng được trong 4-6 tháng.

Ngâm Hồng Sâm Với Mật Ong

Có thể ăn trực tiếp hồng sâm ngâm mật ong hoặc pha với nước ấm, hoặc trà để uống. Một số đối tượng không nên sử dụng hồng sâm ngâm mật ong như: trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai, người bị bệnh huyết áp thấp và bệnh trong máu thấp, người mới phẫu thuật xong, người dễ bị dị ứng....

3. Tán bột hồng sâm

Mặc dù hồng sâm tán bột sẵn trên thị trường rất nhiều nhưng cách tốt nhất để sử dụng hồng sâm tán bột một cách an toàn, chất lượng đó chính là mua hồng sâm củ và tự tán tại nhà. 

Tán Bột Hồng Sâm

Nếu chưa có kinh nghiệm tán bột sâm, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ tán bột hồng sâm tại các cửa hàng thuốc Đông Y. Bạn có thể sử dụng một ngày từ 1-2g bột hồng sâm, uống trực tiếp hoặc pha với trà hay nước nóng nhé. 

4. Sắc hồng sâm thành từng lát mỏng

Một cách đỡ tốn thời gian chế biến hơn đó là thái hồng sâm thành những lát mỏng, sắc kỹ với nước, dùng mỗi ngày 5-10g, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Tuỳ thêm khẩu vị của mỗi người, có thể thêm đường từ 20-30g để uống chung.

Sắc Hồng Sâm Thành Từng Lát Mỏng

5. Ngậm hồng sâm

Đối với những người đã sử dụng hồng sâm lâu năm, thay vì chế biến hồng sâm thành nhiều cách, họ thái lát và ngậm chúng cho đến khi mềm và nuốt dần. Một ngày chỉ nên dùng từ 3-4 lát, có thể hấp mềm trước khi dùng. 

Sắc Hồng Sâm Thành Từng Lát Mỏng

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của hồng sâm cũng như cách sử dụng hồng sâm hiệu quả nhất. Hãy sử dụng sâm để chăm sóc sức khoẻ cho bản thân mình từ trong ra ngoài được tốt hơn. Đọc thêm nhiều bài tại website để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về sức khoẻ nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng 

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official/

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên