Bà bầu có uống được nước hồng sâm không?

Bà bầu có uống được nước hồng sâm không?” là một câu hỏi lớn đối với những người đang mang thai hoặc có người thân đang trong thời gian thai kỳ vì nước hồng sâm luôn được biết đến là loại thực phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao và tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu là đối tượng luôn phải cẩn thận khi nạp vào cơ thể bất kỳ loại thực phẩm, thức uống nào bởi một người ăn nhưng cũng cấp dinh dưỡng cho cả hai người đó là mẹ bầu và bé. 

Vì vậy, việc tìm hiểu câu hỏi “ Bà bầu uống hồng sâm được không?” là điều cần thiết để bảo vệ an toàn cho mẹ và bé. Cùng Chunho Ncare tìm hiểu và làm rõ quan điểm này nhé!

Mẹ bầu uống hồng sâm được không?

Mẹ bầu là đối tượng cần bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất nhưng hồng sâm không phải là loại dược phẩm hợp với mẹ bầu. Bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất Ginsenoside Rb1 có trong hồng sâm gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bào thai, trong một vài trường hợp khiến bào thai phát triển châm, một vài trường hợp khác gây dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Bà bầu uống hồng sâm được không

Vì vậy, trước khi sử dụng hồng sâm, mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Hoặc mẹ bầu nào đã vô tình sử dụng rồi hãy ngưng ngay, đến ngay các cơ sở y tế và khám thường xuyên khám thai định kỳ để bảo vệ sức khoẻ của mình và thai nhi nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những ai không nên uống hồng sâm?

Những tác hại khi mẹ bầu uống nước hồng sâm

Gây dị tật thai nhi

Hồng sâm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ em trên 2 tuổi nhưng tuyệt đối không tốt đối với thai nhi. Các mẹ bầu chú ý vì hồng sâm gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, gây dị tật bẩm sinh cho bé.

Gây dị tật thai nhi

Gây chảy máu khi sinh

Chảy máu khi sinh - nỗi ám ảnh của phụ nữ mang thai. Để giảm tỷ lệ chảy máu khi sinh xuống, các mẹ bầu không nên sử dụng hồng sâm vì chúng có khả năng làm loãng máu, giảm khả năng kết dính của tiểu cầu, khiến mẹ bầu bị băng huyết khi sinh. 

Tăng nguy cơ bị tiểu đường

Mẹ bầu là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh tiểu đường nhất, đặc biệt là khi sử dụng hồng sâm. Sử dụng nhiều hồng sâm khiến cơ thể bị rối loạn dung nạp glucose gây mất cân bằng lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ bị tiểu đường cho mẹ bầu.

Tăng nguy cơ tiểu đường

Ảnh hưởng tới giấc ngủ

Hồng sâm được biết tới là thần dược trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Tuy nhiên tác dụng này lại không có tác dụng với mẹ bầu. Sử dụng hồng sâm khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng rối loạn giấc ngủ, khiến mẹ luôn trong trạng thái căng thẳng, stress, lo lắng…ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ảnh hưởng tới giấc ngủ

Chứng ốm nghén nặng hơn

Một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của phụ nữ mang thai đó là triệu chứng ốm nghén. Sử dụng hồng sâm không chỉ khiến cơ thể yếu đi mà còn gây kéo dài tình trạng ốm nghén kèm các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mỏi người….

Gây đau bụng tiêu chảy

Nước sâm khi uống nhiều sẽ có các tác dụng phụ gây co bóp tử cung, tăng tình trạng nôn mửa, tiêu chảy ảnh hưởng lớn đến thai nhi.

Các loại nước nên/không nên uống trong thời kỳ mang thai

Các loại nước nên uống trong thời kỳ mang thai

Sữa

Không chỉ là thức uống thơm ngon, sữa còn chứa một lượng lớn dưỡng chất tuyệt vời, giúp bổ sung năng lượng cho mẹ và bé. Các chất canxi, tổ hợp vitamin, chất béo tốt… đều là những chất cần thiết và quan trọng cần bổ sung cho mẹ bầu trong thời gian mang thai.

Sữa

Nước mía

Nước mía là thức uống giải khát quen thuộc và vô cùng dễ tìm, việc uống nước mía không chỉ giúp cung cấp nhiều vitamin bảo vệ da, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như canxi, sắt, vitamin…. tốt cho sự phát triển của bào thai trong bụng mẹ.

Nước mía

Khoảng thời gian thích hợp để uống nước mía cho mẹ bầu đó là các buổi trưa nắng hoặc xế chiều, vừa giải khát vừa bù nước cho cơ thể cực tốt. Không nên uống nước mía vào sáng sớm hoặc trước các bữa ăn vì sẽ gây khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Uống nước đậu xanh

Uống nước đậu xanh cũng là một giải pháp tốt giúp cung cấp chất sắt cho thai nhi trong bụng mẹ. Ngoài khả năng chứa nhiều chất đạm thúc đẩy khả năng hấp thụ dưỡng chất, nước đậu xanh còn giúp thải độc hiệu quả, thanh nhiệt, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm lượng cholesterol xấu, giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

Đậu Xanh

Trà bông cúc nhãn nhục

Các mẹ bầu thường có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp cao khi mang thai vì vậy hãy thường xuyên cho họ sử dụng trà bông cúc nhãn nhục, giúp làm mát cơ thể một cách tự nhiên, tránh tình trạng phát ban từ bên trong cơ thể, tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé được tốt hơn.

Trà Bông Cúc

Uống nước gạo lứt

Uống nước gạo lứt đã tốt, sử dụng chung với gừng còn tốt hơn. Không chỉ giúp mẹ bầu giảm tình trạng ốm nghén hiệu quả mà còn tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng từ môi trường bên ngoài. 

Nước gạo lứt cũng rất tốt trong việc giữ cho huyết áp của mẹ bầu luôn ổn định, ránh gặp phải tai biến sản khoa như tiền sản giật, gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

Các loại nước không nên uống trong thời kỳ mang thai

Nước chưa đun sôi

Người khỏe mạnh bình thường uống nước chưa đun sôi khiến cơ thể mắc phải các bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm, vì thế nên mẹ bầu phải càng chú ý. Lên chế độ ăn dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, ăn chín uống sôi để bảo đảm sự an toàn cho cả mẹ và bé.

Trong nước chưa đun sôi có chứa nhiều vi khuẩn, một số có khả năng gây ra các bệnh tiêu chảy cho mẹ hoặc dị dạng ở bào thai. Hãy chú ý nhé!

Nước có ga

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, uống nước có gas khiến lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến tình trạng sinh non ở mẹ bầu. 

Sinh non đều không tốt cho cả mẹ và bé vì vậy nếu mẹ bầu nào đang có thói quen nguy hiểm này, hãy dừng lại để bảo vệ sức khỏe cho thai nhi nhé! 

Nước có chứa caffeine

Người bình thường được khuyên không nên sử dụng nhiều đồ uống có uống caffein, mẹ bầu thì càng phải chú ý diều này hơn. Nạp caffein vào cơ thể của mẹ và bé sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2, trẻ sinh ra nhẹ cân hơn với các bé khác.

Cà Phê

Nước đá lạnh

Hạn chế sử dụng nước đá lạnh hoặc tốt nhất là không nên uống. Nước đá lạnh làm các mạch máu ở cổ tử cung thắt lại, không tốt cho việc tuần hoàn máu của thai nhi, khiến mẹ bầu giảm khả năng tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu.

Nước Đá Lạnh

Kết thúc bài đọc, câu hỏi “Bà bầu có uống được nước hồng sâm không?” đã được giải đáp một cách rõ ràng. Mong bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về hồng sâm cũng như những nguy hiểm của hồng sâm đối với mẹ bầu, từ đó chăm sóc bản thân và gia đình được tốt hơn. Xem thêm nhiều bài viết hay về sức khỏe tại website nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên