Phụ nữ sau sinh có được sử dụng hồng sâm không?

Phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng kiêng kỵ sâm nhất vậy liệu phụ nữ sau sinh có được sử dụng hồng sâm không? Cùng Chunho Ncare tìm hiểu về vấn đề này để có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé!

Tác dụng của hồng sâm đối với sức khỏe con người

Trước khi đi vào tìm hiểu về việc phụ nữ sau sinh có sử dụng được hồng sâm không, hãy cùng Chunho khám phá một số công dụng thần kỳ của hồng sâm - loại thực phẩm được phong là một trong tứ đại thần dược này nhé!

Đối với nữ giới

Hồng sâm là một trong những loại dược phẩm yêu thích của phái đẹp. Loại dược phẩm này giúp hạn chế tối đa tình trạng lão hoá ở phụ nữ, điều hoà kinh nguyệt cực tốt, phục hồi năng lượng để cơ thể của phái đẹp luôn tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, một tác dụng được chị em quan tâm nhất đó là khả năng trẻ hoá làn da. Sử dụng hồng sâm giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp da luôn mịn màng, căng bóng và trắng sáng thần kỳ.

Đối với nam giới

Nam giới phải làm việc nặng với tần suất dày đặc dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe của phái mạnh. Sử dụng hồng sâm giúp nam giới phục hồi thể lực nhanh chóng, cải thiện trí nhớ và hạn chế được các bệnh lý ở nam giới, giúp họ luôn tự tin và giữ vững sự phong độ vốn có của mình.

Đối với người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường phải đối mặt với nhiều căn bệnh nhất vì lúc này, sức đề kháng của họ đã dần mất đi, các bộ phận của cơ thể cũng yếu dần. Việc bổ sung hồng sâm là việc làm vô cùng cần thiết, giúp người lớn tuổi hạn chế những căn bệnh tuổi già như bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh cao huyết áp….. Ngoài ra, hồng sâm còn giúp bồi bổ cơ thể người lớn tuổi, giảm tình trạng loãng xương ở người cao tuổi rất tốt.

Đối với trẻ em

Trẻ em đặc biệt là trẻ đang trong độ tuổi dậy thì là đối tượng cần bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất. Hồng sâm cung cấp cho trẻ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và cần thiết để trẻ phát triển trí não tốt hơn, cải thiện trí nhớ và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Có nên dùng nhân sâm với phụ nữ sau sinh không ?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có phụ nữ trong thời gian mang thai mới không được sử dụng hồng sâm nhưng thực ra phụ nữ trong giai đoạn cho con bú cũng vậy. Cả hai giai đoạn này đều rất quan trọng, cần cẩn thận không dùng bừa bài các loại thực phẩm khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Vậy câu trả lời hợp tình hợp lý nhất cho câu hỏi “Có nên dùng nhân sâm với phụ nữ sau sinh không?” đó là không nên. Bởi hồng sâm khi được phụ nữ hấp thụ để tạo ra sữa mẹ mà sữa mẹ lại chính là nguồn thức ăn dinh dưỡng chính của con, có thể gây ra những tác dụng phụ cho cả mẹ và bé.

Phụ Nữ Sau Sinh Có Được Dùng Hồng Sâm Không

Cụ thể, mẹ đang trong thời kỳ cho con bú sử dụng hồng sâm khiến cơ thể bị trì trệ, hoa mắt chóng mặt… Còn đối với bé với cơ thể chưa được hoàn thiện, việc phải nạp một lượng lớn chất dinh dưỡng là quá sức với bé khiến bé bị chướng bụng, đầy hơi hoặc nặng hơn là ngộ độc, tiêu chảy… Vì vậy để tránh những hậu quả không lường trước được, các mẹ hãy chú ý tránh sử dụng để bảo vệ chính mình và con được tốt hơn.

Vẫn có cách cho phụ nữ sau sinh sử dụng hồng sâm?

Sử dụng hồng sâm khi con ngưng bú sữa mẹ

Cách tốt nhất để sử dụng hồng sâm mà không gây ảnh hưởng gì tới cả mẹ bầu và thai nhi đó là sử dụng hồng sâm sau giai đoạn con đã ngưng sữa mẹ. Lúc này sức khỏe mẹ cũng dẫn ổn định hơn và con nhỏ không còn uống sữa mẹ đồng nghĩa với việc con sẽ không hấp thụ chất dinh dưỡng từ mẹ nữa. 

Vì vậy nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng hồng sâm dưới nhiều hình thức: ngâm trà, tán bột hay chế biến hồng sâm cùng những món ăn sẽ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ tốt nhất và giúp mẹ nhanh chóng hồi phục cơ thể sau sinh.

Sử dụng các sản phẩm được chế biến từ hồng sâm

Các sản phẩm được chế biến từ hồng sâm thường có hàm lượng sâm ít hơn so với nhân sâm tươi vì vậy phụ nữ sau sinh có con cai sữa mẹ có thể sử dụng được. Tuy nhiên, đối với các mẹ bỉm sữa sau sinh sức khỏe quá yếu phải hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi dùng, để đảm bảo sự an toàn cho mình.

Sử dụng liều lượng sâm hợp lý

Đối với những người mang thai sau sinh đã bình phục hoàn toàn và con đã ngưng ti mẹ hoàn toàn, khối lượng sâm họ có thể sử dụng hàng ngày khoảng từ 2-3g. Sử dụng liều lượng từ thấp lên cao để có thể kiểm soát sự ảnh hưởng của sâm đối với cơ thể. Khong nên quá làm dụng để phục hồi sức khỏe. Các mẹ bỉm sữa nhớ nhé!

Chunho mong rằng bạn sẽ tìm thấy câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi “Phụ nữ sau sinh có được sử dụng hồng sâm không?” sau khi đọc bài viết này. Để xem thêm nhiều bài viết hãy truy cập website và cùng Chunho khám phá thêm nhiều kiến thức về sức khỏe nhé!


Chunho Ncare - Hệ thống phân phối chọn lọc hàng Hàn chính hãng

Trụ sở chính: ST02 Thủ Thiêm Lakeview 1, 19 Tố Hữu, Phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0924.656.899

Email: chunho6868@gmail.com

Fanpage Hồng Sâm: https://www.facebook.com/chunho.official

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên